May mắn trong cuộc sống

heo

May mắn là điều mà ai ai trong chúng ta cũng cần trong cuộc sống vốn dĩ đã nhiều điều bất ngờ này. Thế làm sao tìm được may mắn cho bản thân mình trong công việc, trong cuộc sống hàng ngày…? Câu trả lời của tôi là: tin vào chúng! Đơn giản thế nhưng tôi cũng đã trải qua rất nhiều năm để nghiệm ra điều tưởng chừng đơn giản này!

một câu chuyện tôi muốn chia sẽ cùng các bạn!

Một cô bé quen sống trong gia đình khá giả từ nhỏ, được nuông chìu khiến tôi thấy mình muốn gì được nấy. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hôm đó gia đình tôi không gặp biến cố lớn, buộc phải bán đi toàn bộ tài sản gia đình có. Từ một tiểu thư trở thành không gì cả, tôi tuyệt vọng kinh khủng. Rồi cái gì đến cũng đến, như một lẽ tự nhiên. Tôi đổ bệnh, cầm trên tay tờ giấy bệnh viện kết luận bị hở van tim, tôi như chết lặng! trong đầu cô bé 16 tuổi rối bời với những suy nghĩ về tiền chữa trị, về nỗi lo của ba me, của các chị em, về căn bệnh vốn không ít tiền điều trị này! Tôi hoang mang, một tiếng, hai tiếng, tôi đi lang thang và vô tình nhìn thấy 1 chậu cây bé bé trong một cửa hàng tiện ích. Tôi dừng lại và nhìn thật lâu. Không hiểu tại sao tôi thấy như có điều gì đó thúc đẩy mình bước vào, sau 1 lúc hỏi han, tôi mới biết chậu cây bé bé ấy tên là “ cây may mắn”, được mua tại công ty Cổ Phần Sài Sòn Hoa cách đây vài hôm. Tôi lần theo số điện thoại gọi đến thì một chị nói giọng rất dễ thương tiếp chuyện và hướng dẫn tôi, thế là chỉ 30 phút sau, tôi có chậu hoa may mắn. Về đến nhà, tôi vẫn để chậu hoa trên bàn.

cay may man 19

Một tuần sau, bệnh tôi trở nặng hơn phải vào bệnh viện phẫu thuật. Trong lúc đó, tôi vẫn nghĩ mình sẽ buông xuôi, rằng sau ca phẫu thuật tôi rồi sẽ yếu dần và còm cõi như những bệnh nhân tôi thường thấy trên phim ảnh hay trong cuộc sống xung quanh mình. Nhưng rồi tôi nghĩ đến chậu cây may mắn. Ngày phẫu thuật tôi cầm chậu cây trên tay, nhìn nó thật kĩ và tôi thấy hình ảnh của mình trong đó, xanh tươi, hồn nhiên và yêu thương mọi người không điều kiện, và tôi quyết định đặt tất cả hy vọng vào ca phẫu thuật. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều để chiến đấu với bệnh tật, để trở lại là con người của chính mình.

lucky

Nhờ có lần tình cờ đó, mà giờ đây tôi đã khoẻ mạnh và trở thành cô bé lạc quan, yêu đời. Cảm ơn Cty Cổ Phần Sài Gòn Hoa, cảm ơn chậu hoa mang tên may mắn đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để biết rằng may mắn trên đời là do chính ta tự tạo ra và giữ lấy, chẳng có vị thần may mắn nào cả, bản thân ta, sức mạnh và lòng tin của ta đã đủ là vị thần trung thành rồi!

 

Leave a Reply

